Huy động gần 500 người xuyên đêm chữa cháy rừng ở Nghệ An

Hiện tại VNPT iAlert đang tìm kiếm các đại lý phân phối và lắp đặt thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố trên phạm vi toàn quốc. Với những chính sách tốt, sản phẩm uy tín và chất lượng hứa hẹn sẽ là cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Quý anh/chị có nhu cầu hợp tác phân phối hoặc lắp đặt thiết bị truyền tin cảnh báo cháy có thể liên hệ qua số hotline: 02.444.555.555 hoặc với chúng tôi.

02/05/2024
Nội dung bài viết

(Dân trí) – Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 1 tháng 5, đám cháy rừng ở xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cơ bản đã được kiểm soát

Sáng ngày 1/5, trong cuộc phỏng vấn với Dân trí, bà Lê Thị Hương, Chủ tịch UBND xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, đã thông báo rằng các cơ quan chức năng đã tạm thời kiểm soát được tình hình cháy rừng trên địa bàn. Bà Hương cho biết, “Với sự tham gia của khoảng 500 người từ lực lượng địa phương, huyện và tỉnh, làm việc xuyên suốt đêm, chúng tôi đã cơ bản kiểm soát được tình hình. Khi trời bắt đầu mát mẻ hơn vào sáng sớm, các biện pháp chữa cháy đã phát huy hiệu quả và vào khoảng 4 giờ sáng, ngọn lửa đã được khống chế.” Bà cũng nói thêm rằng công tác chữa cháy kéo dài qua đêm đã khiến nhiều người bị kiệt sức và hiện tại, các nhóm đang thay phiên nhau nghỉ ngơi nhưng vẫn tiếp tục túc trực để ngăn chặn ngọn lửa bùng phát trở lại.

Đám cháy bùng phát trên một diện tích rừng rộng lớn ở nghệ an
Đám cháy bùng phát trên một diện tích rừng rộng lớn (Ảnh: Huyền Trang).

Trước đó, vào sáng 30/4, một vụ cháy rừng đã bùng phát tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Dù lực lượng đã nhanh chóng được huy động, nhưng do thời tiết nắng nóng và gió lớn, ngọn lửa đã lan sang các khu rừng lân cận tại xã Nam Thái và gần đền thờ vua Mai Hắc Đế. Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã dập tắt được đám cháy gần đền thờ, nhưng tình hình tại Nam Thái vẫn còn phức tạp.

Lực lượng cảnh sát pccc và cnch sử dụng thiết bị chuyên dụng chữa cháy rừng tại nam đàn
Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ sử dụng thiết bị chuyên dụng tham gia chữa cháy rừng tại Nam Đàn (Ảnh: Hữu Thành).

Ông Nguyễn Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cùng ông Phùng Thành Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy. Gần 500 người từ Lữ đoàn Công binh 414, Ban Quản lý rừng đặc dụng huyện Nam Đàn, kiểm lâm, công an và người dân địa phương đã được huy động. Đêm tối và địa hình phức tạp đã làm tăng thêm khó khăn cho nỗ lực chữa cháy, đôi khi cột lửa cao hàng mét. Hiện tại, thiệt hại do vụ cháy gây ra vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Nguồn: Huy động gần 500 người xuyên đêm chữa cháy rừng ở Nghệ An

Cháy nhà trọ 5 tầng ở Trung Kính Hà Nội, 14 người chết

Hai ngôi nhà trên khu đất sâu trong ngõ phố Trung Kính, quận Cầu Giấy bốc cháy dữ dội lúc rạng sáng 24/5 làm 14...