So sánh các thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố cháy trên thị trường

Hiện tại VNPT iAlert đang tìm kiếm các đại lý phân phối và lắp đặt thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố trên phạm vi toàn quốc. Với những chính sách tốt, sản phẩm uy tín và chất lượng hứa hẹn sẽ là cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Quý anh/chị có nhu cầu hợp tác phân phối hoặc lắp đặt thiết bị truyền tin cảnh báo cháy có thể liên hệ qua số hotline: 02.444.555.555 hoặc với chúng tôi.

05/03/2024
Nội dung bài viết

Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy an toàn là vấn đề quan trọng được quan tâm hàng đầu trong mọi gia đình và doanh nghiệp. Việc trang bị các thiết bị truyền tin cảnh báo cháy sớm là vô cùng cần thiết để đảm bảo tính mạng và tài sản khi có hỏa hoạn xảy ra. Bài viết này của VNPT iAlert sẽ so sánh các thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố cháy phổ biến trên thị trường hiện nay, giúp người dùng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Tổng quan về thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố

Thiết bị truyền tin cảnh báo cháy sớm là một phần không thể thiếu trong hệ thống an ninh và an toàn của mọi tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng. Chức năng chính của thiết bị này là nhận thông tin về các sự cố cháy nổ từ tủ trung tâm báo cháy, sau đó truyền thông tin này đến các hệ thống máy chủ để có phản ứng nhanh chóng và hiệu quả.

Thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố thường được tích hợp vào các hệ thống PCCC chuyên dụng. Nó có thể được cài đặt ở nhiều địa điểm khác nhau như các tòa nhà, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất hoặc các chung cư.

Các thiết bị này thường được trang các giao thức kết nối để truyền thông tin sự cố một cách tự động và nhanh chóng. Ngoài ra, một số thiết bị còn có tính năng dự phòng như pin dự phòng để đảm bảo hoạt động liên tục ngay cả khi có sự cố mất điện.

Trong tổng thể, thiết bị truyền tin cảnh báo cháy sớm đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho mọi người và tài sản luôn được bảo vệ và an toàn trước những nguy cơ và rủi ro khẩn cấp.

Tổng hợp các thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố

Tổng hợp các thiết bị truyền tin cảnh báo cháy sớm phổ biến hiện nay.

Thiết bị truyền tin báo sự cố cháy F-COM

F – COM là một thiết bị truyền tin báo cháy có thể theo dõi các hệ thống báo cháy, tủ báo cháy trung tâm, thiết bị báo cháy cục bộ, module giám sát và truyền thông tin về server quản lý. Đồng thời, F – COM có quyền kiểm soát các còi báo cháy và các thiết bị ngoại vi khác trong hệ thống báo cháy.

Mỗi thiết bị F – COM có khả năng quản lý 32 tủ trung tâm báo cháy hoặc một mạng lưới lên tới 50 thiết bị báo cháy cục bộ.

Người dùng có thể cài đặt cấu hình hoạt động, quản lý thiết bị F – COM, đặt tên và địa chỉ cho từng tủ trung tâm mạng, đầu báo cháy và nút nhấn, và theo dõi tình trạng hoạt động của các thiết bị trong mạng báo cháy cục bộ thông qua các ứng dụng trên điện thoại.

Ứng dụng miễn phí có thể được cài đặt trên điện thoại thông minh.
Các thiết bị báo cháy hoặc tủ trung tâm sẽ truyền tín hiệu cảnh báo đến F – COM khi có cháy. Đồng thời, thiết bị truyền tin báo cháy này sẽ gọi điện cho chủ cơ sở qua điện thoại. Ngoài ra, nếu cơ sở có kết nối, F – COM gửi thông tin báo cháy qua APP điện thoại.

Kết nối truyền tin cảnh báo cháy sớm: Các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền tin báo sự cố thực hiện phù hợp với quy định của pháp luật để truyền thông tin báo sự cố của cơ sở thông qua thiết bị truyền tin và dịch vụ kết nối từ các cơ sở đến cơ quan PCCC.

>> Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng thiết bị truyền tin tin cảnh báo sự cố cháy

Thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố cháy f-com

Cơ sở dữ liệu về phòng cháy, chữa cháy và các thông tin báo sự cố được kết nối đồng bộ với phần mềm quản lý của cơ quan công an, vì vậy phải tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn và bảo mật.

  • Sử dụng dây cáp 2 x 1,5 mm để kết nối với các tủ trung tâm báo cháy trong mạng
  • Tần số 433.5Mhz kết nối với hệ thống báo cháy không dây
  • Có thể kết nối với mạng internet thông qua wifi, cổng LAN, 3G và 4G
  • 1 ngõ ra Relay NO-NC
  • 1 cổng 24V để điều khiển còi đèn báo cháy

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Model FCOM-001
Nguồn điện 24VDC
Nhiệt độ hoạt động -5 đến 50 độ C
Độ ẩm 95% (không ngưng tụ )
Dòng 65mA
Môi trường sử dụng Trong nhà
Cấp bảo vệ IP30
Chất liệu vỏ Tôn 1.0mm sơn tĩnh điện
Màu sắc Trắng
Kích thước 92.8*75*33mm
Trọng lượng 155g

Thiết bị cảnh báo cháy thông minh SFUL

Hệ thống SFUL do công ty Phúc Đại An sản xuất, bao gồm phần mềm quản lý, giám sát bằng bản đồ số và thiết bị truyền tin cảnh báo cháy sớm được lắp đặt ở các công trình do cơ quan phòng cháy chữa cháy quản lý.

Ưu điểm chính của hệ thống cảnh báo cháy SFUL là nó kết hợp công nghệ thông tin và viễn thông. Lợi thế công nghệ 4.0 của hệ thống SFUL có thể mang lại cho người sử dụng nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

  • Cập nhật cảnh báo ngay lập tức thông qua nhiều phương tiện khác nhau, chẳng hạn như tin nhắn (SMS), cuộc gọi điện đa đối tượng (ví dụ: chủ nhà, trung tâm thông tin phòng cháy chữa cháy hoặc các số điện thoại đã được cài đặt trên hệ thống.
  • Kết nối trực tiếp với các đơn vị chữa cháy để thực hiện các hành động phòng cháy chữa cháy ngay lập tức, giúp xử lý cháy nhanh nhất cũng như giảm thiệt hại về người và của.
  • Hệ thống cảnh báo cháy SFUL cũng tham gia trực tiếp vào kế hoạch chữa cháy của cơ quan chức năng vì nó có khả năng báo vị trí cháy chính xác, chỉ dẫn đường đi, chỉ dẫn các tài nguyên chữa cháy và thông báo cho các trung tâm y tế và các đơn vị hỗ trợ con người khác.
  • Cơ chế hoạt động của hệ thống cảnh báo cháy SFUL vô cùng đơn giản để đạt được những hiệu quả trên. Hệ thống SFUL sẽ phát ra các cảnh báo bằng âm thanh cho con người khi có dấu hiệu hoả hoạn và gửi thông tin cảnh báo đến các trung tâm thông tin thông qua internet, SMS và gọi điện đến các bên liên quan.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản, cơ quan phòng cháy chữa cháy sẽ xác định đám cháy nhanh chóng. 

Thiết bị cảnh báo cháy thông minh sful

Thiết bị truyền tin cảnh báo cháy Eltrok

Thiết bị truyền tin cảnh báo cháy sớm do Đức sản xuất, thiết kế và nhập khẩu EWS VN14, cho phép kết nối tự động giữa cơ sở và trung tâm xử lý tin cháy và tiếp nhận cảnh báo.

Đây là thiết bị thông minh đa phương diện có hai đường truyền, điện thoại di động và điện thoại cố định được cài đặt riêng cho mỗi cơ sở. Thiết bị cung cấp điện dự phòng khi không có điện trong lưới.

Bộ Thiết bị Cảnh báo cháy EWS VN14 có thể được lắp đặt cho cả các cơ sở có và không có hệ thống báo cháy tự động.

  • Đối với cơ sở có hệ thống báo cháy tự động, thiết bị cảnh báo cháy EWS VN14 sẽ được lắp đặt ngay bên cạnh và kết nối với hệ thống.
  • Nếu cơ sở không có hệ thống báo cháy tự động, thiết bị cảnh báo cháy tự động EWS VN14 sẽ được lắp đặt trong phòng trực ban hoặc phòng bảo vệ.

Thiết bị truyền tin cảnh báo cháy sớm EWS VN14 hoạt động trên hai đường truyền. Điều này có nghĩa là cả đường dây điện thoại di động và đường dây điện thoại cố định phải luôn đảm bảo truyền tin thông suốt, ổn định. Tín hiệu cảnh báo sự cố cháy được truyền qua đường truyền điện thoại tĩnh.

Thiết bị sẽ tự động thêm các cuộc gọi để ưu tiên truyền tin cảnh báo cháy vào thời điểm này. Khi đường truyền điện thoại tĩnh bị hư hỏng hoặc không hoạt động, thiết bị sẽ tự động truyền tin cảnh báo cháy qua đường truyền dự phòng GSM của đơn vị lắp đặt thuê bao tích hợp trong thiết bị cảnh báo cháy.

Sau đó, thông báo được chuyển ngay lập tức đến Trung tâm tiếp nhận cảnh báo và xử lý tin cháy. Phần mềm thông minh EWS tương tác trực tiếp với hệ thống bản đồ điện tử lớn, vì vậy tất cả các thông tin trên sẽ được hiển thị quang học trên các màn hình máy tính và hệ thống bản đồ điện tử lớn.

Các thông tin như tên, địa chỉ, tọa độ, sơ đồ mặt bằng, phương tiện của lực lượng chữa cháy tại chỗ, phương án phòng cháy chữa cháy của cơ sở, sơ đồ đường đi đến cơ sở, trụ nước và họng nước sẽ được hiển thị trên màn hình.

Hệ thống truyền tin cảnh báo cháy sớm EWS cũng cung cấp thông tin chính xác về cơ sở, giúp các cán bộ trực tiếp thực hiện lực lượng chữa cháy nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, người quản lý cơ sở sẽ nhận được thông tin báo cháy thông qua tin nhắn điện thoại trong thời gian này.

>> Xem thêm: Đánh giá chi tiết về hiệu suất và độ tin cậy của thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố cháy

Thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố Gsafe

Dịch vụ truyền tin cảnh báo cháy sớm Gsafe là một giải pháp tổng hợp, giúp thu thập tín hiệu cảnh báo cháy từ các tủ trung tâm báo cháy được lắp đặt tại các địa điểm như cây xăng, chung cư, chợ, tòa nhà, trung tâm thương mại, văn phòng làm việc và nhiều địa điểm khác.

Tính năng quan trọng của Gsafe là khả năng truyền tin cảnh báo cháy một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thiết bị được kết nối trực tiếp từ tủ báo cháy tự động tại cơ sở đến Trung tâm chỉ huy chữa cháy của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP.Hồ Chí Minh. Hoặc người dùng có thể sử dụng tính năng nhấn nút khẩn để thông báo về sự cố cháy ngay khi xảy ra tại cơ sở.

Thông tin báo cháy từ cơ sở sẽ được truyền đi thông qua một trong ba hệ thống kết nối, bao gồm mạng internet (hệ thống phổ biến nhất), mạng di động GPRS và mạng 3G. Đường truyền chính sẽ sử dụng mạng internet hoặc mạng di động GPRS hoặc 3G, trong khi đó, đường truyền dự phòng sẽ sử dụng sim 2G do chúng tôi cung cấp miễn phí.

Khi phát hiện có cháy, thiết bị sẽ tự động nhận tin báo cháy từ tủ báo cháy tại cơ sở và gửi thông tin báo cháy đến Trung tâm chỉ huy của Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh.

Điều này giúp cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có thể nhận được thông tin báo cháy ngay lập tức, từ đó có thể triển khai ngay lực lượng để ứng phó với sự cố và ngăn chặn sự lan rộng của đám cháy.

Công ty tnhh công nghệ thông tin và truyền thông gtel Thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố gsafe

Thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố của VNPT iAlert

VNPT iAlert là một dịch vụ nền tảng truyền tin cảnh báo sự cố do VNPT phát triển nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Đây là một giải pháp đa nền tảng sử dụng công nghệ 4.0 để cảnh sát PCCC và cá nhân, doanh nghiệp giám sát và cảnh báo sớm. Mục tiêu của nó là ngăn chặn cháy nổ và bảo vệ an toàn cho người dân và doanh nghiệp.

Có khả năng nhận tín hiệu về sự cố và thông báo ngay lập tức qua các ứng dụng di động, trình duyệt web, tin nhắn SMS, cuộc gọi, thư điện tử (email) và videocall. Thiết bị dịch vụ này được kết nối với tủ trung tâm báo cháy của hệ thống PCCC. Thông tin về tình trạng hoạt động của hệ thống được gửi đến các số điện thoại đã được cài đặt trước.

Thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố VNPT iAlert được chia thành hai phần chính:

  • Phần cứng: Được lắp đặt vào hệ thống báo cháy chuyên dụng, nó có thể nhận tín hiệu từ tủ báo cháy và gửi nó về hệ thống máy chủ. Sau đó, hệ thống máy chủ phân tích tín hiệu và gửi cảnh báo đến người dùng và cơ quan chức năng.
  • Phần mềm: Ứng dụng được tích hợp trên điện thoại di động hoặc nền tảng website cho phép người dùng đăng nhập và nhận được cảnh báo khi xảy ra sự cố.

Thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố của vnpt ialert

Lưu ý khi lựa chọn thiết bị truyền tin cảnh báo cháy

Một số lưu ý cần xem xét:

  • Truyền tin muộn: Trong một số trường hợp, thiết bị truyền tin cảnh báo cháy sớm có thể truyền tin quá muộn, dẫn đến các cảnh báo chậm trễ.
  • Yêu cầu bảo dưỡng định kỳ: Để đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy, thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố cháy cần được bảo dưỡng định kỳ, điều này có thể đòi hỏi thêm chi phí và công sức từ phía người sử dụng.
  • Khả năng bị hack hoặc tấn công từ xa: Trong thời đại kỹ thuật số, các thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố cháy cũng có nguy cơ bị hack hoặc tấn công từ xa, gây ra các vấn đề an ninh mạng và mất an toàn của hệ thống.

Kết luận

Việc lựa chọn thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố cháy phù hợp là vô cùng quan trọng, đáp ứng các quy định phòng cháy chữa cháy cũng như để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Hi vọng qua bài viết trên của VNPT iAlert người dùng đã có thể chọn lựa được thiết bị truyền tin cảnh báo phù hợp.

Các dòng tủ báo cháy Notifier phổ biến

Tủ báo cháy Notifier là một thương hiệu uy tín, đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư bởi tính...